RSS

Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

[20-05-12] Về thế giới


Google Mark Gatiss nó ra một bài phỏng vấn.

Trong đó anh ý nói rằng, một hôm anh ấy đi lên xe bus và ngạc nhiên vì một nhóm thanh niên trẻ đủ mọi chủng tộc màu da ngồi nói chuyện với nhau. Anh ý bảo thời của anh ấy thì anh ấy không hẳn là có bạn bè da đen, nhưng bây giờ thì chuyện đó thật bình thường. Và anh ấy mong rằng định kiến về giới tính sẽ thay đổi.

Và mình là một em gái da vàng tóc đen nhìn vào là biết Châu Á, nhưng hôm kia đã qua nhà bạn ngủ qua đêm. Trong cái phòng cách âm một phần, 1 người Anh, 1 người Đức, 2 đứa Việt Nam nằm la liệt ngủ. Cách đây vài năm có bảo mơ mình cũng không mơ ra là mình sẽ có bạn bè da trắng, và họ tôn trọng mình.

Và ở nơi này Civil partnership, dù không phải là kết hôn như mà ngang cơ. Người đồng tính đăng ký civil partnership và tổ chức đám cưới như bình thường. Và mọi người chấp nhận họ khá đơn giản. Dù vẫn còn một chút gì đó không đồng tình, nhưng không có bạo lực hay đại loại thế. Mình có cảm tưởng một bạn gái quá khổ sẽ bị nói xấu nhiều hơn một bạn les lol

Với cả khi nhìn hình ông chủ fb lấy vợ, rõ ràng là khác màu da nhưng trông hạnh phúc, vậy thì màu da có là vấn đề gì ?

Đó là vì thế giới đang thay đổi. Người ta dần dần chấp nhận những sự khác biệt của nhau chăng ?

Mình không biết nữa. Nhưng mình cũng thay đổi. Mình không ... tỏ thái độ bất bình khi thấy người ta mặc váy ngắn cỡn nữa (quyền của họ). Không bất bình khi thanh thiếu niên hút thuốc nữa (quyền của họ).

Nhắc về hút thuốc, ờ, hôm nọ gặp một bạn tên Alex ở College. Bản hình như 17 18 gì, ốm đói, có vẻ nghệ sĩ (học ngành Music therapy).Bản hút thuốc được 5 năm và sẽ bị đau đầu nặng nếu ra ngoài nắng quá lâu. Thế nên bản sống ở Wales đầy mưa gió. Và bản đã đoán mình bị nghiện ngập gì đó (Khùng chưa ="=) Và bản cần "glass of wine on your hand" để học tập và mình cảm thấy bản thiệt kỳ cục, nhưng rất thú vị.

Và ờ, hôm bữa có một bạn gọi là Hafi, từng ở với James như mình. Và linh tính cho mình biết bản có ý định tìm hiểu mình bước đầu và đột nhiên mình nữ tính đáng sợ luôn lol. Tất cả mọi loài động vật đều có cách đặc trưng để thu hút mà ha. Nhưng mà mình là một đứa khá xấu xa bướng bỉnh, nên mình không thích những người không thích mình thực sự a ~~~

À, gia đình của James.

Roshien (không biết có phải viết vầy không ="=), Nuala (mấy cái tên Irish này ="=), Andrea, Moira, Steve, Marlekey, ... Họ đều là những người rất tuyệt vời.

Và Megan (con gái James)cắt tóc cho Nuala (ngồi ghế cầm tách trà với một cây xúc xích nướng). Nhìn rất là thú vị. Họ là một gia đình gắn kết và giúp đỡ nhau một cách kỳ lạ. Không giống như cách mà người VN quan tâm nhau, họ cho phép người trong gia đình lựa chọn như sẽ can thiệp khi cần thiết. Và có cái gì đó rất gắn bó trong bầu không khí đó. Họ nói về hôn nhân đổ vỡ và tranh giành con cái, họ nói về hôn nhân sắp đổ vơ và những vết thương tinh thần, họ nói về nhựng cuộc tình ngắn hạn và những người đèn ông tốt. Ờ đó, và cuộc nói chuyện bên bàn ăn (siêu ngon với gà tẩm bột và cà ri chay + mặn). Và họ tạo cảm giác rất tuyệt vời. Vì là chị em, anh em, cô cháu, bà cháu, bác cháu, mẹ con, anh chị em họ. Vì họ là một gia đình đúng nghĩa.

Và vì họ đã để mình ngồi đó nghe. Có nghĩa là mình không tới mức xa lạ phải không ? 7 tháng rồi mình sống ở đây, nói xa lạ thì không đúng lắm.

Và mình cảm thấy sự khác biệt văn hóa quá lớn. Vì họ tôn trọng cá nhân và bình đẳng, và nhường nhịn sẽ tự xảy ra dựa trên tình yêu, còn với gia đình mình, mình tôn trọng tập thể và những mối quan hệ, và mình nhường nhịn bởi vì mình phải làm như thế. Và bằng cách này hay cách khác mình cảm thấy họ thực sự rất tuyệt vời.

Mình cũng có gia đình vậy, cái gia đình mình cũng to lớn lắm mà. Nhưng làm gì có chuyện ngồi chung bàn ăn bàn chuyện thiên hạ, bàn chuyện mình mới chia tay bạn trai hay là chiến trah Iraq đang hồi căng thẳng. Hay nền giáo dục nước nàh xuống cấp trầm trọng. Xã hội của mình cho phép tìm hiểu nhưng hạn chế bàn luận thì phải ? Hay tại gia đình mình có hơi buồn cười ?

Nói đi nói lại thì mình rất thích sống ở đây. Ở đây với James. Nhưng mình sẽ đi xa đi xa, sớm thôi. Mong có ngày trở lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét